Thư ngỏ người sáng lập Thư ngỏ người sáng lập Thư ngỏ người sáng lập

Thư ngỏ người sáng lập

“Thế giới là một quyển sách và người không đi chỉ đọc được một trang”

Người sáng lập Global Vietnam Aupair

Dear các em sinh viên,

Chị tên là Thịnh, cựu sinh viên khoa tiếng Đức trường Đại học Hà Nội. Từng là người rất năng nổ và yêu khám phá vẻ đẹp của các nước Châu Âu. Chị đã chọn học tiếng Đức.

Chị tin trong số các em, có nhiều người có mong muốn như chị và đó là lý do các em học tiếng Đức. Hẳn nhiên cũng có nhiều bạn vì những lý do khác nữa. Nhưng các em à, một khi đã bước đi trên con đường mình đã chọn rồi, dù con đường ấy có đúng hay sai, hãy cháy hết mình vì nó.

Chị từng được biết đến chương trình Aupair từ những năm 1,2 qua lời kể của các cô giáo. Khi ấy chị hằng mơ ước, giá mà chương trình ấy có mặt ở Việt Nam. Và chương trình ấy đã đến Việt Nam thật. Chị đã không bỏ qua cơ hội và bước chân đến nước Đức xinh đẹp. Khoảng thời gian ở bên Đức 1 năm quả là không ngắn, nhưng sao chị có cảm giác nhanh quá. Chị trưởng thành và học hỏi được rất nhiều điều từ đó.

Được biết đến sân bay Frankfurt rộng lớn, đến những ngôi làng giàu truyền thống và những tòa lâu đài vĩ đại, đến cả những bãi biển trong xanh không bóng người với những đồi núi và đồng cỏ hùng vĩ ngập tràn hoa cúc vàng, đến những chuyến tàu đêm chạy liên tục không ngừng, biết đến sinh hoạt khoa học, đúng giờ giấc, quan trọng nhất là chị được biết đến cách tự chăm lo cho bản thân, biết sống mạnh mẽ và hết mình vì mọi thứ, biết tự mình tìm hiểu và trau dồi kiến thức về văn hóa cũng như truyền thống của người Đức, biết biến đổi mình để thích nghi với những con người ở đó. Lúc ấy chị càng thêm tự hào vì mình đã học tiếng Đức và cháy hết mình vì những khát vọng tuổi trẻ.

Chị Thịnh trên kênh truyền hình HTV9

Tất nhiên chị không muốn chỉ nói đến những cái tốt đẹp chị đã trải qua. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Các em có thể sẽ phải trải qua những giai đoạn đầu đầy khó khăn với nỗi nhớ nhà, cô đơn khôn xiết và sốc văn hóa (Kultur Schock). Nhưng đừng thấy thế mà sợ, chính những khó khăn ấy sẽ giúp các em trở nên mạnh mẽ và sống tốt hơn bao giờ hết, nhận ra giá trị bản thân và thấy cuộc sống vô cùng có ý nghĩa. Đây chỉ là vài lời chị muốn chia sẻ kinh nghiệm từ chính bản thân chị với các em. Hãy chuẩn bị tinh thần và nhìn nhận aupair ở khía cạnh đúng đắn của nó. Chị mong chờ được chào đón các em, những người thật sự quan tâm đến các nước Châu Âu/ Châu Mỹ,văn hóa Châu Âu/ Châu Mỹ và ngôn ngữ Châu Âu/ Châu Mỹ.

Thân mến,
Thịnh Nguyễn

Thông tin cụ thể về chương trình Aupair Đức, mời các em tham khảo tại đây.
Thông tin cụ thể về chương trình Aupair Pháp, mời các em tham khảo tại đây.
Thông tin cụ thể về chương trình Aupair Mỹ, mời các em tham khảo tại đây.
Thông tin cụ thể về chương trình Aupair Áo, mời các em tham khảo tại đây.

Hoặc đăng ký tham gia chương trình Aupair miễn phí ở link sau: https://globalvietnamaupair.com/2014/09/form-dang-ky-tham-gia-aupair.html

Comments

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *